Top 10 Danh Lam Thắng Cảnh Ở Trịnh Châu Trung Quốc

Toàn cảnh Trịnh Châu Trung Quốc

Trịnh Châu là thành phố lừng danh của du lịch Trung Quốc được xem như cái nôi của nền văn minh Trung Hoa vừa là một thành thị của Liên minh các tỉnh thành lịch sử thế giới và văn hóa của nhà nước vừa là điểm du lịch nổi danh. Hãy cùng khám phá top 10 danh lam thắng cảnh ở Trịnh Châu Trung Quốc nhé.

GIỚI THIỆU TRỊNH CHÂU TRUNG QUỐC

Toàn cảnh Trịnh Châu Trung Quốc

Toàn cảnh Trịnh Châu Trung Quốc về đêm (Ảnh: sưu tầm)

đô thị Trịnh Châu Trung Quốc trước đây còn được gọi là Dự Châu hay Trung Châu. Trịnh Châu nổi tiếng với hình ảnh những núi cao và nơi đây cũng chính là bối cảnh cho những bộ phim võ thuật Trung Quốc.

Trịnh Châu gồm có 12 đơn vị cấp huyện, trong đó có 6 quận, 5 đô thị cấp huyện và 1 huyện: Nhị Thất khu, Kim Thủy khu, Quản Thành Hồi tộc khu,Thượng Nhai khu, Huỳnh Dương thị, Trung Nguyên khu,Củng Nghĩa thị, Đăng Phong thị, Tân Mật thị,  Huệ Tế khu, Tân Trịnh thị, Trung Mâu huyện.

Trịnh Châu có khí hậu ôn đới với 4 mùa rõ rệt, mùa hè khá ấm áp dễ chịu, còn mùa đông thì khá lạnh và thỉnh thoảng có tuyết. Khí hậu quanh năm dễ chịu nên du khách có thể để đây quanh năm.

TOP 10 DANH LAM THẮNG CẢNH Ở TRỊNH CHÂU

Thiếu Lâm Tự

Thiếu Lâm Tự

Thiếu Lâm Tự (Ảnh: sưu tầm)

Thiếu Lâm Tự là một địa điểm lừng danh của du lịch Trung Quốc, có vị trí tại Đăng Phong Trịnh Châu, Hà Giang. Thiếu Lâm Tự được xây dựng vào năm Thái Hòa thứ 19 thế kỷ thứ V với tổng diện tích khoảng 57.600 m2, có độ cao 1500m.

Ngôi chùa này nức danh qua những bộ phim gắn liền với võ thuật Kungfu Thiếu Lâm Tự. Vào năm 2010 Thiếu Lâm Tự đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới đơn vị bảo vệ di tích văn hóa trọng tâm cấp nhà nước và là điểm vấn khách du lịch 5A cấp quốc gia của Trung Quốc.

  • Địa chỉ: Đăng Phong, Trịnh Châu, Hà Nam

Cô Bạch Độ

Vườn đào Cô Bạch Độ Phong

Vườn đào Cô Bạch Độ Phong (Ảnh: sưu tầm)

Khu du lịch Cô Bạch Độ có diện tích khoảng 3,5 km2, nằm ở thị trấn Vương Thôn. Cô Bạch Độ nức danh với hàng cây bách cổ thụ, cảnh quan tươi đẹp, là một trong những danh lam thắng cảnh trung tâm của Trịnh Châu.

Đặc biệt vườn anh đào Cô Bạch Độ Phong Lạc cũng là nơi giúp khu du lịch này ghi điểm trong mắt du khách nhờ phong cảnh tuyệt đẹp với diện tích 5000m2 hơn 80 giống và 120.000 cây hoa anh đào, và đây cũng là vườn hoa anh đào lớn nhất Trung Quốc.

  • Địa chỉ: Trấn Vương Thôn, cách TP.Huỳnh Dương 15km

Phế tích Dahecun

Phế tích Dahecun

Phế tích Dahecun (Ảnh: sưu tầm)

Phế tích Dahecun cách Trịnh Châu 12 km. Đây cũng là một nơi quan yếu giúp cho việc nghiên cứu nghệ thuật các công trình Trung Quốc cổ. Du lịch Trung Quốc tham quan phế tích Dahecyun du khách khi đến đây sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về văn hóa Yangshao chiêm ngưỡng những phế tích này, bạn có thể thấy được nhân kiệt kiến trúc cổ điển và đề đạt nền văn minh cổ đại của văn hóa Trung Quốc.

  • Địa chỉ: Cách Trịnh Châu 12km

Phế tích Shang

Các nhà khảo cổ học Trung Quốc đã tìm ra phế tích Shang vào năm 1950 ở ngoại ô Trịnh Châu – Hà Nam. Với tổng diện tích là 25 km2 bao gồm: các phần tường, đá quý, nhà ở, khu mộ, hiện vật như vỏ sò…nhờ những phát hiện trên mà các nhà khoa học đã chứng minh được sự xuất hiện của các nền văn minh Trung Hoa đã có từ rất lâu đời.

  • Địa chỉ: TP. Shang, ngoại ô Trịnh Châu

Núi Phục Hy

Núi Phục Hy xinh đẹp tại Trịnh Châu

Núi Phục Hy xinh đẹp tại Trịnh Châu (Ảnh: sưu tầm)

Núi Phục Hy có vị trí tại thị trấn Tân Trung, cách tỉnh thành Trịnh Châu 58 km. Núi Phục Hy có địa hình hiểm trở với những vách núi cao dựng thẳng, hơn 100 hang động thiên nhiên bí hiểm dòng suối trong xanh uốn lượn và hình ảnh thái bình của những ngôi làng cổ.

Núi Phục Hy còn được mệnh danh là “Tiểu Quế Lâm ở đồng bằng Trung Tâm” bởi cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và nền văn hóa đặc trưng

  • Địa chỉ: Thị trấn Tân Trung, TP. Củng Nghĩa, cách TP. Trịnh Châu 58 km về phía Tây Nam

Thác Lư Nhai

Thác Lư Nhai

Thác Lư Nhai (Ảnh: sưu tầm)

Thắng cảnh thác nước Lư Nhai có vị trí tại đỉnh Huyền Luyện của núi Thái Thất. Dòng thác chảy ra từ hẻm núi Bắc Lư Nhai giống như một tấm lụa trắng xóa, dòng suối chảy róc rách quanh năm đổ xuống vách núi tạo ra một hình ảnh đẹp siêu thực như một bức tranh thủy mặc.

  • Địa chỉ: Nằm dưới đỉnh Huyền Luyện núi Thái Thất, Song Sơn, cách TP. Đăng Phong, TP. Trịnh Châu 6 km

Đài thiên văn Trịnh Châu

Đài thiên văn

Đài thiên văn (Ảnh: sưu tầm)

Đài thiên văn thành phố Trịnh Châu tọa lạc tại thị trấn Cao Thành được xây dựng bởi nhà thiên văn chương Quách Thủ Kính năm Trí Nguyên thứ mười bảy. Đài quan sát thiên văn là sản phẩm của sự phối hợp giữa khoa học, đạo và chính trị.

Nhờ có thiết kế độc đáo đài thiên văn Trịnh Châu đã trở nên nhân chứng cho quá trình  lịch sử của ngành thiên văn chương phát triển cao trong thời nhà Nguyên.

  • Địa chỉ: Thị trấn Cao Thành,TP. Đăng Phong, TP. Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam

Miếu Khổng Tử Trịnh Châu

Miếu Khổng Tử

Miếu Khổng Tử (Ảnh: sưu tầm)

Miếu Khổng Tử Trịnh Châu được xây dựng vào thời Vĩnh Bình của triều đại Hán Minh, và đây cũng Miếu Khổng có niên đại lâu đời thứ hai của Trung Quốc chỉ đứng sau Miếu Khổng Tử Khúc Phụ.

Miếu Khổng Tử Trịnh Châu là tập trung của nhiều công trình nhỏ: điện thờ thổ công, điện Minh Luân, Kính đình, điện thờ Hương Hiền, Tôn Kinh Các, điện thờ Khởi Thánh, Kim Thanh Ngọc Trấn,…

Tống Lăng

Tống Lăng Trịnh Châu

Tống Lăng Trịnh Châu (Ảnh: sưu tầm)

Tống Lăng hay còn gọi là Lăng Bắc Tống là một địa điểm du lịch Trung Quốc được nhiều du khách đến tham quan. Có vị trí tại thị thành Trịnh Châu đây là lăng của hoàng đế Bắc Tống được xây dựng vào năm Thiên Đức thứ 1 (963). Tống Lăng giờ đang là một trong những di tích trọng điểm được bảo vệ của Trung Quốc và là điểm du lịch có lịch sử nổi danh ở Trịnh Châu.

Nơi đây có tổng diện tích khoảng 156 km2 có hơn 300 lăng tẩm và hơn 700 tác phẩm điêu khắc trên đá mang tính giá trị về văn hóa và nghệ thuật. Trong khu vực của Tống Lăng có hơn 1000 mẫu vật từ 3 thời kỳ khác nhau hồ hết những tác phẩm điêu khắc tại đây đều đề đạt về cuộc sống và phong tục thời khắc đó.

  • Địa chỉ: TP. Củng Nghĩa

Sông Hoàng Hà

Sông Hoàng Hà

Sông Hoàng Hà (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Trung Quốc du khách nên đến sông Hoàng Hà nơi được cho là cái nôi của nền văn minh Trung Quốc cũng là con sông lớn thứ 2 của Trung Quốc. Du khách có thể lựa chọn tham quan sông Hoàng Hà bằng du thuyền, ghé thăm những di tích lịch sử và thắng cảnh khác ở 2 bên bờ qua đó du khách có thể hiểu hơn về những câu chuyện cổ Trung Hoa.

Trên đây là top 10 danh lam thắng cảnh ở Trịnh Châu Trung Quốc mà bạn không thể bỏ qua. Hãy hệ trọng ngay Đất Việt Tour qua số hotline 1800 6700 miễn phí để được tư vấn và giới thiệu nhiều tour du lịch hấp dẫn khác nữa nhé!

Tham khảo tour du lịch Trung Quốc sau:

Leave a Reply