Du Lịch Mộc Châu Ngắm Mùa Hoa Cải Trắng Dịp Gần Cuối Năm

Những thảm hoa cải trắng trải dài khắp các đồi núi ở Mộc Châu dịp cuối năm

Du lịch Tây Bắc dịp cuối năm, bạn đã tìm được điểm đến chưa? Nếu chưa thì để Đất Việt Tour gợi ý cho bạn hành trình du lịch Mộc Châu ngắm mùa hoa cải trắng tuyệt đẹp. Khám phá ngay để lưu lại những bí kíp du lịch cho chuyến đi sắp tới thôi nào.

MỘC CHÂU MÙA HOA CẢI TRẮNG BẮT ĐẦU KHI NÀO?

Mùa hoa cải trắng Mộc Châu thường nở rộ nhất vào tháng 11, tháng 12 hàng năm, khiến những ai yêu thích thiên nhiên, khám phá cũng được một lần đặt chân tới đây. Lúc này là thời kì lý tưởng nhất để bạn "săn" mùa hoa cải trắng Mộc Châu đẹp nhất. Lúc này, Mộc Châu có thời tiết se lạnh, những ánh nắng dịu nhẹ len lỏi khắp các sườn đồi tạo nên một khung cảnh vô cùng nên thơ.

Những thảm hoa cải trắng trải dài khắp các đồi núi ở Mộc Châu dịp cuối năm

Những thảm hoa cải trắng trải dài khắp các đồi núi ở Mộc Châu dịp cuối năm (Ảnh: Sưu tầm) 

Những đồi núi được lấp bằng những bông hoa cải trắng trải dài từ thung lũng này đến thung lũng khác, khắc họa một bức họa thảo nguyên xanh mát giữa chốn thần tiên. Chẳng bởi thế mà, du lịch Mộc Châu mùa hoa cải trắng được nhiều du khách lựa chọn để đến dịp cuối năm.

TOP NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NGẮM HOA CẢI TRẮNG MỘC CHÂU ĐẸP NHẤT 

Rừng thông Bản Áng

Một trong những địa điểm ngắm hoa cải trắng Mộc Châu đẹp nhất là rừng thông Bản Áng. Đây là địa điểm được nhiều du khách tuyển lựa khi đến du lịch Mộc Châu, khu rừng xanh mướt được tô điểm bằng những thảm hoa trắng bốp hàng chục hecta, dệt nên một bức tranh rừng hoa Tây Bắc đẹp đến nao lòng. Bên cạnh đó, rừng thông Bản Áng còn quyến rũ du khách bởi nhiều điểm check-in khác như đồi thông, vườn ươm dâu tây,.. hay còn có các hoạt động ngoài trời nhue picnic, chèo thuyền.

Check-in vườn hoa cải trắng tại rừng thông Bản Áng

Check-in vườn hoa cải trắng tại rừng thông Bản Áng (Ảnh: Sưu tầm) 

Thị trấn nông trường Mộc Châu

Khi đến với thị trấn nông trường Mộc Châu vào mùa hoa cải trắng bạn sẽ được chiêm ngưỡng một thảm hoa trắng nuột được thiên nhiên dệt tặng. Đừng quên diện những bộ cánh thật lung linh để có được những tấm ảnh khôn cùng nên thơ tại đây nhé.

Lung linh mùa hoa cải trắng tại thị trấn nông trường Mộc Châu

Lung linh mùa hoa cải trắng tại thị trấn nông trường Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm) 

Nếu bạn muốn trải nghiệm và khám phá cuộc sống, văn hóa của người dân nơi đây hãy thử tạm cư tại đây. Những không gian thanh bình, những ngôi nhà gỗ truyền thống sẽ cho bạn những trải nghiệm khích đấy.

Bản Pa Phách

Được biết đến với cái tên là "thiên đường hoa cải" Bản Pa Phách ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng du khách với những đồi hoa cải trải dài bạt ngàn trên mọi con đường, lối đi vào bản. Những thảm hoa trắng muốt trải dài, khiến bạn như cảm thấy đang lang thang một một biển hoa trẻ ranh. Tại đây, bạn cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh những em bé dân tộc Mông mặc những bộ quần áo sặc sỡ, đơn sơ đang vui chơi trên cánh đồng hoa cải đem tới một cảm giác bình yên đến lạ thường.

Ngắm nhìn bức tranh mùa hoa cải trắng tại Bản Pa Phách

Ngắm nhìn bức tranh mùa hoa cải trắng tại Bản Pa Phách (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Du lịch Mộc Châu dễ dàng hơn với tour HÀ NỘI MỘC CHÂU SƠN LA ĐIỆN BIÊN (3N2Đ)

Thung lũng Nà Ka

Nhắc đến thung lũng Nà Ka, thì ta thường nghĩ ngay đến mùa hoa mận, những cánh đồng lúa chín vàng tuyệt, … thế nhưng, bạn có biết thung lũng Nà Ka còn có một mùa hoa cải trắng đẹp lung linh không. Những quả đồi xanh mướt đã được phủ một màu trắng bốp của hoa cải khi vào đông. Những vườn hoa cải ở Nà Ka được người dân địa phương trồng, chăm chút kĩ càng và chu đáo để phục vụ nhu cầu tham quan, chụp ảnh của khách du lịch. Chính cho nên, giá vé vào các khu vườn này sẽ là 20.000đ/khách. Tour du lịch Mộc Châu mùa cải trắng hãy thử ghé đến thung lũng Nà Ka để chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây nhé.

Mùa hoa cải trắng tại thung lũng Nà Ka

Mùa hoa cải trắng tại thung lũng Nà Ka (Ảnh: Sưu tầm) 

Bản Búa

Địa điểm chung cuộc mà Đất Việt Tour muốn gợi ý đến bạn khi du lịch Mộc Châu mùa hoa cải trắng đó chính là Bản Búa. Nơi đây có mùa hoa cải trắng sớm, bắt đầu từ khoảng tháng 10 thì những bông cải nơi đây đã bắt đầu khoe sắc. Chúng nở khắp trên các con đường dẫn vào bản, chào đón du khách ghé thăm. Những vườn cải nơi đây có diện tích khá rộng, bởi thế khiến cho cả bầu trời nơi đây đều tràn đầy trong sự trắng bong của hoa cải, xen chút màu xanh của cây lá, của bầu trời tạo nên một backrouge chụp ảnh hoàn hảo cho bạn.

Bản Búa với mùa hoa cải trắng thật nên thơ

Bản Búa với mùa hoa cải trắng thật nên thơ (Ảnh: Sưu tầm) 

NHỮNG LƯU Ý CẦN THIẾT KHI DU LỊCH MỘC CHÂU MÙA HOA CẢI TRẮNG

  • thời gian: chọn lựa thời kì hợp để đảm bảo bạn có thể chiêm ngưỡng mùa hoa cải trắng Mộc Châu đẹp nhất. Cuối tháng 11 đến tháng 12 là thời điểm lý tưởng dành cho bạn.

  • tạm cư: Nếu bạn có kế hoạch du lịch Mộc Châu vào dịp cuối năm thì hãy đặt chỗ lưu trú trước. Tại Mộc Châu có rất nhiều các khách sạn, homestay đẹp, chất lượng phục vụ với các mức giá khác nhau. Hãy tìm hiểu kỹ trước khi đặt phòng.

  • Ăn uống: Đến với Mộc Châu bạn có thể thưởng thức nhiều món đặc sản ngon của vùng núi cao này như thịt nướng kèm cơm lam, cá nướng, rượu táo mèo, chè,….

  • y phục: Vì dịp cuối năm cũng là thời khắc Mộc Châu vào đông cho nên bạn hãy chuẩn bị những bộ áo quần để giữ ấm cơ thể, chuẩn bị giày thể thao để thoải mái chuyển di hơn.

Trên đây là những san sớt của Đất Việt Tour về chuyến du lịch Mộc Châu mùa hoa cải trắng dịp cuối năm cũng như gợi ý về các địa điểm ngắm hoa tuyệt đẹp, nhanh tay lưu lại để lên kế hoạch cho chuyến du lịch sắp tới của mình nhé. Hoặc để dễ dàng hơn bạn có thể gọi đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được các viên chức Đất Việt Tour tham vấn cho bạn một chuyến du lịch Mộc Châu với các dịch vụ từ A-Z.

Tham khảo ngay các bài viết liên hệ: 

Leave a Reply