Du Lịch Khu Du Lịch Núi Bà Đen – Vùng Đất Tâm Linh

Toàn cảnh Núi Bà Đen

Là ngọn núi cao nhất miền Nam Việt Nam, núi Bà Đen được xem như "Đệ nhất thiên sơn" với khung cảnh tuyệt đẹp, liên kết với nhiều câu chuyện huyền bí. Hãy cùng Đất Việt Tour thu thập tuốt các kinh nghiệm du lịch núi Bà Đen Tây Ninh để chuẩn bị cho hành trình khám phá du lịch miền Nam vùng đất hùng vĩ này qua bài viết dưới đây nhé.

MỘT VÀI NÉT VỀ NÚI BÀ ĐEN TÂY NINH

Núi Bà Đen nằm ở phía Đông Bắc của đô thị Tây Ninh, cách trọng điểm 11km, thuộc địa phận xã Thạnh Tân. Diện tích tổng cộng của khu vực núi Bà khoảng 24km2 và gồm 3 ngọn núi nhỏ bao gồm núi Heo, núi Phụng và núi Bà Đen.

Toàn cảnh Núi Bà Đen

Toàn cảnh Núi Bà Đen (Ảnh: Sưu tầm) 

Với độ cao 986m, là điểm cao nhất miền Nam, núi Bà Đen được biết đến với biệt danh “Nóc nhà Đông Nam Bộ”. Nơi đây lừng danh với hệ thống chùa khôn thiêng, thu hút du khách đến thăm như chùa Trung, chùa Bà và chùa Hang.

Không chỉ thế, núi Bà Đen còn sở hữu một hệ sinh thái đa dạng và khung cảnh tuyệt đẹp. Chính cho nên, từ lâu, đây đã trở nên điểm đến lý tưởng cho các phượt thủ muốn thực hiện chuyến trekking leo núi, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên.

THỜI KÌ ĐẸP ĐỂ DU LỊCH NÚI BÀ ĐEN

phần nhiều du khách tới Tây Ninh thường ghé thăm và dâng hương tại chùa Bà, thành ra thời khắc tốt nhất để đến đây là vào tháng Giêng âm lịch. Đây là thời kì diễn ra các lễ hội Xuân sôi động, cuộn Phật tử từ khắp cả nước đến cầu may cho một năm mới tốt lành và thành công.

Chùa Bà tại Núi Bà Đen

Chùa Bà tại Núi Bà Đen – ngôi chùa 300 tuổi (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, bạn cũng có thể du lịch Tây Ninh từ tháng 11 đến tháng 5 của năm sau. Lúc này, thời tiết rét mướt, rất thuận lợi cho việc leo núi và cắm trại.

TRẢI NGHIỆM NHỮNG LỄ HỘI TÂM LINH TẠI NÚI BÀ ĐEN

Hội Xuân núi Bà

Hội Xuân núi Bà diễn ra từ ngày mùng 4 tháng Giêng âm lịch và kéo dài suốt cả tháng, bao gồm nhiều sự kiện, lễ hội truyền thống và các hoạt động tín ngưỡng tôn giáo đặc sắc.

Người dân đổ về Núi Bà

Người dân đổ về Núi Bà để dự Hội Xuân (Ảnh: Sưu tầm)

Hội Vía Bà

Bởi được xem là lễ hội quan yếu nhất tại núi Bà, Hội Vía Bà luôn được người dân chuẩn bị từ lâu. Sự kiện bắt đầu bằng lễ tắm và thay áo cho Bà vào giữa khuya mùng 3 rạng sáng mùng 4 tháng 5 âm lịch. Tiếp theo, Hội Vía Bà kéo dài trong 3 ngày, cho đến hết mùng 6/5.

Vào mùng 4, tại điện Bà sẽ diễn ra các trò chơi và lễ hội dân gian như hát bóng rối, hát chặp bóng, tuồng hài "Địa Nàng", múa mâm ngũ sắc và múa đồ chơi.

Mùa lễ Hội tại Núi Bà

Mùa lễ Hội tại Núi Bà (Ảnh: Sưu tầm)

Mùng 5 là ngày lễ Vía chính thức với lễ thức “Trình thập cúng”, sự kiện quan yếu nhất, khi mà 10 món lễ được dâng lên Bà. Ngày cuối cùng của lễ hội sẽ dành cho việc cúng các cô hồn và chẩn tế cho bách tính, song song đọc kinh cải hối siêu độ cho các vong hồn oan khiết.

NHỮNG CÁCH DI CHUYỂN LÊN ĐỈNH NÚI BÀ ĐEN

chuyển di bằng cáp treo

Đối với những du khách muốn dâng hương lễ Phật hoặc tham quan khu du lịch tâm linh ở đỉnh núi, cáp treo núi Bà Đen là công cụ được ưa chuộng, vừa tiện tặn thời gian, vừa cho phép tận hưởng cảnh tự nhiên tuyệt đẹp từ độ cao.

Di chuyển bằng cáp treo lên núi Bà Đen

chuyển di bằng cáp treo lên núi Bà Đen (Ảnh: Sưu tầm)

Giá vé cáp treo núi Bà Đen tham khảo:

  • Giá vé cáp treo tuyến đỉnh Vân Sơn (đi và về):

Người lớn: 350.000 VNĐ/vé

con trẻ (cao từ 1m đến 1m4): 250.000 VNĐ/vé

  • Giá vé cáp treo tuyến đỉnh Tâm An (đi và về):

Người lớn: 350.000 VNĐ/vé

Trẻ em (cao từ 1m đến 1m4): 250.000 VNĐ/vé

  • Giá vé cáp treo tuyến chùa Hang (đi và về):

Người lớn: 250.000 VNĐ/vé

con nít (cao từ 1m đến 1m4): 150.000 VNĐ/vé

  • Giá vé combo 2 tuyến cáp treo Vân Sơn & chùa Hang:

Người lớn: 550.000 VNĐ/vé

trẻ nít (cao từ 1m đến 1m4): 400.000 VNĐ/vé

Trekking 

Với những người thương thích xiêu dạt muốn thử thách bản thân và trải nghiệm sự tuyệt trần của tự nhiên, có thể tuyển lựa một trong 6 tuyến leo núi với các độ khó khác nhau. Trong đó, tuyến leo núi lên núi Bà Đen dễ đi và được nhiều người chuộng nhất là tuyến qua chùa và tuyến qua cột điện.

Trekking là lựa chọn tuyệt vời

Trekking là chọn lọc tiệt cho những du khách ham mạo hiểm (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn muốn khám phá bằng các tuyến còn lại như tuyến qua đường ống nước, tuyến Ma Thiên Lãnh, tuyến qua núi Phụng và tuyến đá trắng, hãy đảm bảo có một chỉ dẫn địa phương đi cùng để hướng dẫn và đảm bảo an toàn.

Trên đây là tổng hợp những thông tin về du lịch núi Bà Đen – Vùng đất linh tính mà có thể du khách sẽ cần cho chuyến du lịch sắp tới. Để cho chuyến đi trót hơn, hãy hệ trọng ngay đến hotline 1800 6700 để Đất Việt Tour cung cấp cho bạn những thông báo chi tiết về các tour du lịch miền nam với giá cả tứ tung phải chăng.

Tham khảo tour du lịch Tây Ninh mới nhất:

Leave a Reply