Du Lịch Khám Phá Cao Nguyên Đá Du Già – Hà Giang

Xã Du Già từ trên cao

Du Già là một điểm đến vô cùng hấp dẫn trên bản đồ du lịch Hà Giang. Những con đường  đẹp cùng thiên nhiên hùng vĩ và những ngôi nhà lưu giữ nét văn hóa đặc trưng của người dân Tây Bắc sẽ khiến bạn đam mê quên lối về. Khám phá Du Già trong bài viết dưới đây nhé.

DU GIÀ Ở ĐÂU?

Xã Du Già từ trên cao

Xã Du Già từ trên cao (Ảnh: Sưu tầm)

Du Già là xã vùng cao tại huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, cách đô thị Hà Giang khoảng 70km, thuộc Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Nhìn chung, du khách đến Du Già, Hà Giang đa số là dân phượt muốn chinh phục những cung đường đèo hiểm trở, hiểm trở. Để đến được Du Gia phải mất khá nhiều thời gian do địa hình hiểm trở và liên tiếp phải  vượt dốc, vượt núi. Những điều bạn nhận lại được là tự nhiên hoang sơ và cảnh quan thái bình. Du lịch Du Già bạn sẽ vượt núi chiêm ngưỡng thung lũng xã Lũng Hồ – huyện Yên Minh, cũng là món quà quý giá khiến du khách quyến luyến mãi.

CUNG ĐƯỜNG KHÁM PHÁ DU GIÀ

Du Già là một cái tên thân thuộc với dân phượt trong nước và quốc tế nhưng lại khá xa lạ trên các công cụ truyền thông. Người đến Du Gia bạn sẽ chứng kiến ​​những đoàn du khách quốc tế chạy xe máy của người dân địa phương đến tham quan bản làng.

Đi qua 4 huyện Yên Minh, Quản Bạ, Đồng Văn, Mèo Vạc, Hà Giang sẽ có những con đường giúp du khách có những trải nghiệm bất thần.

Nếu vùng Yên Minh bao gồm rừng thông xanh ngút ngàn dài hàng chục cây số và được ví như Đà Lạt thu nhỏ của Hà Giang thì Du Già còn cuốn bởi phong cách tự nhiên hoang vu trang nhã. Một làng quê yên bình mà thịnh vượng.

Du khách đi phượt Du Già trên xe máy

Du khách đi phượt Du Già trên xe máy (Ảnh: Sưu tầm)

Du Già biểu trưng cho vẻ đẹp không chỉ  ở đích đến mà còn tồn tại trong hành trình. Muốn đến Du Già có khá nhiều cung đường và ngã rẽ, cung đường nào cũng tạo thách thức cho các tay lái.

Cung đường chuyển di từ huyện Mèo Vạc về đến Yên Minh dài tầm 80Km có những khúc cua uốn lượn, vắt lưng núi. Hai bên đường núi đá khôn cùng cheo leo, có những khúc cua chữ M khuất khúc. hết thảy đều là những điểm check-in độc đáo giúp du khách tận hưởng vẻ đẹp của vùng đất hoang sơ này.

Đường từ Đồng Văn qua huyện Yên Minh, Mậu Duệ  đến Du Gia Hà Giang dài khoảng 90 km. Những thửa lúa nở rộ, những thửa ngô mỡ màu nảy mầm hạt xanh, những mỏm đá tản mát. Con đường độc nhất để đến được Du Già là phải vượt qua nhiều ngọn núi và sườn dốc.

CẢNH ĐẸP THIÊN NHIÊN HOANG SƠ Ở DU GIÀ

Cảnh thiên nhiên tại Du Già

Cảnh thiên nhiên tại Du Già (Ảnh: Sưu tầm)

Nhắc đến Du Già, ngoài ký ức về những con đường đẹp, bạn sẽ khắc sâu hình ảnh một ngôi làng bình dân, thiên nhiên hoang vu, nơi cộng đồng người Tày sinh sống, mở ra dịch vụ du lịch. Những cảnh đẹp khó quên và dấu vết bản sắc dân tộc sẽ khiến bạn quên đi chặng đường trở về.

CÁC BẢN LÀNG DÂN TỘC

Các em bé người dân tộc thiểu số tại Du Già

Các em bé người dân tộc thiểu số tại Du Già (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài những giá trị về phong cảnh tự nhiên bát ngát, tuyệt vời, khi đến Du Già bạn còn có nhịp trải nghiệm nét văn hóa của cộng đồng các dân tộc Tày, Dao, Mông,… Ví dụ: Lễ dâng lúa mới, lễ tốt nghiệp, lễ hội thu hoạch, lễ hội Gầu Tào, lễ hội múa hay hội chợ, chợ tình…

Bạn sẽ  gặp nhiều màu áo thổ cẩm và hòa cùng các làn điệu dân ca, giữ giàng truyền thống và  giá trị nhân văn sâu sắc. ngoại giả, du khách còn có thể thưởng thức các món ngon dân tộc như cá suối, gà xương đen, thịt treo gác bếp, rau rừng,…

THÁC THAM LUÔNG

Thác Tham Luông

Thác Tham Luông (Ảnh: Sưu tầm)

Bản Tiên ở Du Già là nơi có thác Tham Luông hùng vĩ bắt nguồn từ những khe đá. Khi lên đến đỉnh thác, bạn sẽ bắt gặp những thác nước nhỏ hoang vu và hùng vĩ không kém.

Được lấp bởi màu xanh tự nhiên trong lành, thác Tham Luông càng tô điểm thêm cho bức tranh Dù Già tuyệt đẹp. Mang đến cho nơi đây một cảnh quan hoang sơ và độc đáo. Nếu có dịp đến đây vào buổi chiều, hãy dạo bộ nhẹ nhõm quanh thôn Du Già rồi đi đến thác Tham Luông. Cảm nhận thanh thản trong thái hoà khi những cánh đồng ngô trải dài ngút tầm mắt và bóng tối của hoàng hôn tạo ra những quang cảnh khó quên.

CHỢ PHIÊN

Chợ Phiên vùng cao Du Già

Chợ Phiên vùng cao Du Già (Ảnh: Sưu tầm)

Sáng sớm thứ Bảy hàng tuần, chợ phiên Du Già lại tấp nập như ngày hội. Nét đặc trưng của chợ vùng cao này tuy không quá nổi tiếng nhưng lại để lại dấu ấn đẹp trong lòng du khách. Hình ảnh về nụ cười giản dị, dịu dàng của các em nhỏ. Hình ảnh các cô gái Tày,  Mông, Dao… cùng nhau trang điểm, mua sắm. Người ta mang lợn, gà ngoài vườn, rau củ và thậm chí cả những thứ hái từ rừng về để bàn thảo với nhau.

HOMESTAY Ở DU GIÀ

Một homestay tại Du Già

Một homestay tại Du Già (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Du Già bao giờ cũng tiệt và bạn không phải lo lắng về chỗ ở. hiện thời, xã Du Già ưu tiên phát triển du lịch với hình thức tạm cư dạng nhà dân. Có hơn 100 phòng, trong đó có 5 công ty tạm cư cung cấp thông tin trực tuyến cho du khách. thành ra, ngày một có nhiều du khách đến với Du Già.

Sau một thời kì dài khám phá cảnh đẹp  Du Già Hà Giang, bạn có thể nghỉ ngơi tại một homestay ở bản Cốc Pảng – Du Già. Homestay này khá tiện nghi với các phòng đôi, phòng tập thể, bungalow,…

Chỉ cần xếp đặt được thời kì rảnh rỗi, bạn và người thân, đồng nghiệp hay bạn bè đều có thể đặt  tour du lịch Du Già, Hà Giang. Còn gì bằng được khám phá thiên nhiên hoang sơ, cảm nhận sự ráo trọi của núi rừng Tây Bắc. liên can ngay đến Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tham vấn nhiều thông tin về du lịch hơn nhé.

Tour khám phá Hà Giang quyến rũ:

Leave a Reply