Du Lịch Nam Cát Tiên Mùa Thu Cùng Những Trải Nghiệm Thú Vị

Khám phá rừng xanh Nam Cát Tiên

Nam Cát Tiên được biết đến như là lá phổi xanh của vùng Đông Nam Bộ và là ngôi nhà chung của hàng trăm loài động thực vật quý hiếm. thành thử đây là địa điểm thích hợp cho những ai muốn khám phá thế giới tự nhiên cùng các trải nghiệm mới lạ. Vậy thì chuyến du lịch mùa thu này hãy chọn Nam Cát Tiên là điểm dừng chân. Nào cùng theo chân Đất Việt Tour khám phá ngay dưới đây nhé.

NAM CÁT TIÊN – “LÁ PHỔI XANH” CỦA VÙNG ĐÔNG NAM BỘ

Sở hữu một vùng đất xanh mướt cùng với hệ thống động thực vật hết sức đa dạng, Nam Cát Tiên (hay KDL Nam Cát Tiên ) được xem như là "lá phổi xanh" của vùng Đông Nam Bộ. Nơi đây đã được UNESCO xác nhận là “Khu dự trữ sinh quyển thế giới” với hàng trăm loài động vật quý hiếm ghi tên vào Sách Đỏ Việt Nam. Không những thế thảm thực vật ở đây hết sức đa dạng với hệ thống rừng cổ thụ gồm các loại cây tùng, cây si, cây bằng lăng,.. cao lớn với những tán cây xanh mướt, căng tràn sinh khí.

  • Địa chỉ: Ấp 5, xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

Khám phá rừng xanh Nam Cát Tiên

Khám phá rừng xanh Nam Cát Tiên (Ảnh: Sưu tầm) 

CÓ NÊN DU LỊCH NAM CÁT TIÊN MÙA THU?

Nam Cát Tiên được mẹ tự nhiên ưu ái với khí hậu mát mẻ, dễ chịu quanh năm, vì thế bạn có thể đến Nam Cất bất kỳ thời gian nào trong năm. Đặc biệt, mùa thu sẽ là thời điểm lý tưởng để bạn du lịch Nam Cát Tiên. Lúc này thời tiết ôn hòa, dễ chịu và ít mưa nên các cung đường khô ráo cho bạn dễ dàng chuyển di. Do đó rất thuận lợi cho bạn tham gia vào các hoạt động như chèo thuyền, trekking, cắm trại, đạp xe,…

Du lịch Nam Cát Tiên mùa thu với trải nghiệm đạp xe xuyên rừng

Du lịch Nam Cát Tiên mùa thu với trải nghiệm đạp xe xuyên rừng (Ảnh: Sưu tầm)

HƯỚNG DẪN DI CHUYỂN KHI DU LỊCH NAM CÁT TIÊN 

Đến Nam Cát Tiên 

Nam Cát Tiên nằm cách TP. HCM khoảng 150km với các cung đường tương đối dễ đi. Nếu bạn ở khu vực miền Bắc, miền Trung có thể chuyển di vào TP. HCM trước. Sau đó bạn có thể tuyển lựa các phương tiện sau đây:

  • Xe máy: Bạn sẽ chạy theo cung đường quốc lộ 1A – ngã 3 Dầu Giây – Quốc lộ 20 – Ngã 3 Tà Lài – Nam Cát Tiên

  • Ô tô: Bạn có thể chọn đi cao tốc Long Thành – Dầu Giây, sau đó chạy theo quốc lộ 20 đến Ngã 3 Tà Lài tại cột mốc 125 rẽ trái và đi khoảng 24Km là sẽ tới Nam Cát Tiên.

  • Xe khách: Tại bến xe Miền Đông bạn có thể mua vé đến Nam Cát Tiên với các hãng xe uy tín như: Kim Hoàn, Mạnh Hồng,… với giá vé chao đảo từ 80.000 – 120.000đ/chuyến/người.

di chuyển tại Nam Cát Tiên 

  • Xe đạp: Tận hưởng không gian xanh ngát với những tán cây, thả mình vào thiên nhiên, ngắm nhìn khung cảnh xung quanh. Giá thuê 100.000 – 150.000đ/chiếc

  • Xe ô tô chuyên dụng: Loại xe dùng chuyên dụng để đi lại trong rừng, nếu muốn thuê bạn phải liên can với bạn ban quản lý. Giá thuê khoảng 500.00đ/2 chiều/5-7 người.

NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ TẠI NAM CÁT TIÊN

tham gia trekking xuyên rừng 

Tour du lịch Nam Cát Tiên mùa thu sẽ thú vị hơn với hoạt động trekking xuyên rừng. Đây là hoạt động được nhiều du khách yêu thích nhất khi đến đây. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác xuyên rừng qua những khu vườn rậm rạp, chiêm ngưỡng hệ động thực vật đa dạng, check-in cùng những cây cổ thụ đồ sộ như cây Si, cây bằng lăng,…

Hành trình Trekking độc đáo tại Nam Cát Tiên

Hành trình Trekking độc đáo tại Nam Cát Tiên (Ảnh: Sưu tầm)

Vì khu rừng Nam Cát Tiên có diện tích khá lớn bởi thế bạn nhớ mang theo bản đồ để tránh đi lạc và cần chuẩn bị một số vật dụng cần thiết như: Lương thực, nước và các vật dụng cá nhân chủ nghĩa,… Để đảm bảo an toàn hơn bạn có thể đặt tour du lịch Nam Cát có chỉ dẫn viên đi kèm.

Khám phá Bàu Sấu 

Trong chuyến du lịch Nam Cát Tiên kiên cố bạn không thể bỏ qua Bàu Sấu. Nơi đây là "nhà" của hơn 60 loại cá sấu nước ngọt quý hiếm. Giá vé tham quan Bàu Sấu là 140.000đ/người.

Bàu Sấu - sự kỳ thú ẩn mình giữa rừng sâu

Bàu Sấu – sự kỳ thú ẩn mình giữa rừng sâu (Ảnh: Sưu tầm)

Để đến với Bàu Sấu bạn có thể chuyển di bằng xe đạp với mức phí là 100.000đ – 150.000đ/chiếc hoặc bạn đi nhóm đông có thể thuê xe Jeep với giá là 500.000VNĐ/khứ hồi.

>>> Gợi ý dành cho bạn: Gợi Ý Top 5 Resort Nghỉ Dưỡng Khi Du Lịch Nam Cát Tiên

Tham quan Đảo Tiên – Ghé thăm Trạm cứu hộ Gấu 

Đến với Đảo Tiên, thăm trạm cứu hộ Gấu là hoạt động nên thử khi bạn đến với Nam Cát Tiên. Nơi đây có diện tích 57 ha là nơi bảo tồn của các loài động vật quý hiếm. Ở đây bạn sẽ gặp gỡ các các loài voọc bạc, voọc vá chân đen, phu nhỏ, vượn đen má vàng,…

Ngắm nhìn những chú gấu dễ thương tại Trạm cứu hộ gấu - Đảo Tiên

Ngắm nhìn những chú gấu dễ thương tại Trạm cứu hộ gấu – Đảo Tiên (Ảnh: Sưu tầm)

Đảo Tiên còn có Trạm cứu hộ Gấu – nơi sinh sống của những chú gấu bị thương, gặp nạn,… vì bị săn bắt hoặc nhốt trái phép đem về để chăm nom và chữa trị. Sau khi được bình phục, những chú gấu này được thả về môi trường bán tự nhiên, nên những chú gấu ở đây khôn xiết thân thiện và dễ gần.

Tìm hiểu cuộc sống về đêm của động vật hoang dại 

Một trong những hoạt động mà bạn khó có thể tìm thấy tại các nơi khác – đó chính khám phá cuộc sống về đêm của các động vật về đêm. Bạn sẽ được tận mắt quan sát, nhìn thấy được tập tính sinh hoạt của các con vật khi màn đêm buông xuống. Đây vững chắc là một hoạt động đáng nhớ cho chuyến du lịch Nam Cát Tiên của bạn.

Tìm hiểu cuộc sống về đêm của các động vật hoang dã tại Nam Cát Tiên

Tìm hiểu cuộc sống về đêm của các động vật hoang dại tại Nam Cát Tiên (Ảnh: Sưu tầm)

Để tham dự hoạt động này bạn phải mua vé tham quan gồm thuê xe và hướng dẫn viên với mức giá khoảng 170.000đ/người.

CÁC LƯU Ý KHI DU LỊCH NAM CÁT TIÊN 

Để chuyến du lịch Nam Cát Tiên thuận lợi, an toàn thì một số lưu ý sau sẽ giúp ích cho bạn:

  • Nên chọn các y phục gọn nhẹ, có khả năng có giãn và thấm hút tốt để giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn.

  • chọn lựa giày thể thao êm ái, bám đường tốt để chuyển di an toàn hơn, tránh đau chân khi bạn chuyển di trong rừng.

  • Chuẩn bị một ít lương thực, nước uống để nạp năng lượng cho trong quá trình tham quan

  • Mang theo thuốc xịt chống sâu bọ, miếng dán, kem chống nắng,….

  • Không tự ý xả rác cực gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và hệ sinh thái của rừng.

Hãy tạm rời xa thành thị ồn ào, khói bụi và tận hưởng không khí tự nhiên trong, nạp lại năng lượng hăng hái với các trải nghiệm hích tại Nam Cát Tiên. Tham khảo ngay tour du lịch Nam Cát Tiên 2 ngày 1 đêm tại Đất Việt Tour chỉ từ 2,286,000đ, liên tưởng ngay qua hotline 0896 1616 86 để được các viên chức tham mưu và đặt tour ngay hôm nay.

Tham khảo ngay tour Nam Cát Tiên Nghỉ Dưỡng Resort Orchard (2N1Đ), xuất hành thứ 7 hàng tuần. 

Leave a Reply