Du Lịch Huế Mùa Hè – Bạn Đã Có Lịch Trình Chưa?

Khám phá Lăng Tự Đức vào mùa hè - công trình lăng tẩm đẹp nhất ở Huế

Không chỉ là những bãi biển trong xanh, tới du lịch Huế mùa hè du khách còn được trải nghiệm những điểm tham quan cổ kính đậm chất lịch sử. Cảnh sắc yên ả cùng nét đẹp đặc trưng và cổ kính, vùng đất cố đô đã lôi cuốn nhiều khách du khách ghé thăm. Nếu bạn chưa biết đi đâu, hãy để gợi những địa điểm du lịch Huế mùa hè cho chuyến du lịch của bạn nhé!

THAM QUAN LĂNG TỰ ĐỨC DU LỊCH HUẾ MÙA HÈ

Huế nức tiếng với các lăng mộ và điện miếu triều Nguyễn, đặc biệt là lăng Tự Đức. Công trình này mang sắc màu lãng mạn nhưng thanh tĩnh, phản ánh ước muốn cuối đời của vị vua xấu số. Kiến trúc độc đáo của lăng Tự Đức vừa diễn đạt sự lãng mạn vừa chứa đựng nỗi buồn sâu lắng.

Khám phá Lăng Tự Đức vào mùa hè - công trình lăng tẩm đẹp nhất ở Huế

Khám phá Lăng Tự Đức vào mùa hè – công trình lăng tẩm đẹp nhất ở Huế (Ảnh: Sưu tầm)

Khi du lịch Huế mùa hè, du khách sẽ bị suýt nữa bởi kiến trúc lãng mạn của lăng Tự Đức, được xem là đẹp nhất trong các lăng mộ triều Nguyễn. Với gần 50 công trình như Cửa Vụ Khiêm, Khiêm Cung Môn, điện Lương Khiêm, quờ quạng đều chứa chữ "Khiêm" – tượng trưng của sự kính cẩn và nhún mình, đức tính quan yếu của nhà Nho xưa.

CHÙA THIÊN MỤ – ĐIỂM DU LỊCH HUẾ MÙA HÈ NỔI TIẾNG

Nằm bên tả ngạn sông Hương trên ngọn đồi Hà Khê, chùa Thiên Mụ là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Huế mùa hè. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng tòa tháp Phước Duyên, điện Đại Hùng, điện Địa Tạng và khu mộ tháp cố hòa thượng Thích hiền lành cổ kính. Ngoài việc tham quan và tận hưởng cảnh đẹp, bạn còn có dịp lắng nghe tiếng chuông chùa ngân vang, tô điểm thêm vẻ nên thơ cho vùng đất thanh tịnh này.

Tham quan chùa Thiên Mụ - ngôi chùa cổ bậc nhất cố đô

Tham quan chùa Thiên Mụ – ngôi chùa cổ bậc nhất cố đô (Ảnh: Sưu tầm)

SÔNG HƯƠNG – TRẢI NGHIỆM NGẮM CẢNH HUẾ TRÊN DU THUYỀN

Sông Hương là niềm kiêu hãnh của người dân xứ Huế, đồng thời là nguồn cảm hứng lãng mạn cho nhiều tác phẩm thơ văn. Người ta thường nói, dòng sông Hương trôi êm ả như ôm trọn những năm tháng phồn hoa của kinh kì Huế.

Trải nghiệm du thuyền trên sông Hương ngắm toàn cảnh Huế

Trải nghiệm du thuyền trên sông Hương ngắm toàn cảnh Huế (Ảnh: Sưu tầm)

Dải nước trong vắt của sông Hương phản ảnh sắc xanh bầu trời sẽ khiến bạn cảm thấy như hòa mình vào thiên nhiên. Để có thể ngắm vẹn tròn cảnh quan Huế, bạn có thể đến sông Hương vào mỗi chiều để ngắm hoàng hôn hoặc thuê thuyền dạo trên sông, tận hưởng không gian cực kỳ lãng mạn.

>>> Xem thêm các tin cẩn du lịch mới nhất: Du Lịch Trải Nghiệm Núi Bạch Mã Huế Có Gì?  

CẦU TRÀNG TIỀN – ĐIỂM DU LỊCH MÙA HÈ Ở HUẾ NÊN GHÉ

Cầu Tràng Tiền (còn gọi là cầu Trường Tiền) bắc qua sông Hương với những nhịp cong mềm mại đã gắn bó với Huế hơn 100 năm, chứng kiến biết bao thăng trầm của lịch sử dân tộc. Đây là tượng trưng đặc trưng của cố đô thăng bình và thơ mộng. Khi du lịch Huế, đừng bỏ lỡ thời cơ đến check-in, hóng gió và tận hưởng vẻ đẹp thăng bình tại cầu Tràng Tiền.

Cầu Tràng Tiền - điểm check in không thể bỏ qua khi du lịch Huế mùa hè

Cầu Tràng Tiền – điểm check in chẳng thể bỏ qua khi du lịch Huế mùa hè (Ảnh: Sưu tầm)

ĐẾN ĐẠI NỘI HUẾ DU LỊCH HUẾ MÙA HÈ

Nằm bên bờ sông Hương thơ mộng, Đại Nội Huế là quần thể di tích văn hóa đã được UNESCO công nhận. Khu vực này bao gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành, được bảo vệ bởi các lớp thành chắc chắn của kinh thành Huế.

Khám phá nét đẹp cổ kính của Đại Nội Huế khiến du khách quên lối về

Khám phá nét đẹp cổ kính của Đại Nội Huế khiến du khách quên lối về (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến thăm Đại Nội Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cung điện hoa lệ, đền đài và miếu thờ bề thế, đậm nét kiến trúc thời nhà Nguyễn. Không chỉ có thời cơ tìm hiểu thêm về lịch sử, bạn còn có thể chụp ảnh check-in với không gian kiến trúc độc đáo không tiền khoáng hậu.

DẠO CHỢ ĐÔNG BA DU LỊCH HUẾ MÙA HÈ

Chợ Đông Ba là khu chợ lớn và lâu đời nhất tại thành phố Huế, nổi tiếng với lịch sử hàng trăm năm từ thời vua nhà Nguyễn. Qua nhiều thập kỷ, chợ Đông Ba không chỉ là điểm mua sắm thân thuộc của người dân địa phương mà còn trở thành một điểm tham quan hấp dẫn đối với du khách khi đến Huế.

Khám phá chợ Đông Ba - điểm mua sắm lớn nhất tại Huế

Khám phá chợ Đông Ba – điểm mua sắm lớn nhất tại Huế (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn du lịch Huế vào mùa hè này, đừng bỏ lỡ dịp ghé thăm chợ Đông Ba để khám phá đời sống của người dân cố đô và mua những món quà lưu niệm ý nghĩa cho người nhà.

BIỂN THUẬN AN – ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH HUẾ MÙA HÈ LÝ TƯỞNG

Biển Thuận An chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng nhất cho chuyến du lịch Huế mùa hè của bạn. dị biệt với nhiều bãi biển khác, nơi này sở hữu vẻ đẹp thơ mộng, dịu dàng được tạo nên từ những con sóng nhẹ nhàng, ấm áp.

Biển Thuận An - điểm du lịch Huế mùa hè không nên bỏ lỡ

Biển Thuận An – điểm du lịch Huế mùa hè không nên bỏ lỡ (Ảnh: Sưu tầm)

Hãy dành thời kì đến Thuận An để thả mình vào làn nước mát lạnh sảng khoái. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể dạo bước cùng ý trung nhân trên bờ cát vàng, thưởng thức những món hải sản tươi ngon, thơm nức. chắc chắn, những trải nghiệm tại biển Thuận An sẽ làm cho chuyến đi của bạn trở thành trót và đáng nhớ hơn bao giờ hết.

Huế không chỉ đẹp mà còn mang một vẻ đẹp thơ mộng đặc biệt, làm cho mọi người khi đến đều muốn trở lại lần thứ hai. Hy vọng rằng với danh sách các địa điểm du lịch Huế mùa hè được gợi ý ở trên, bạn sẽ có lịch trình cho một chuyến tham quan đầy huých và những trải nghiệm đáng nhớ. Hoặc tham khảo các tour du lịch Huế quyến rũ tại website Đất Việt Tour với nhiều chương trình ưu đãi đang chờ bạn khám phá!

>>> Đăng ký ngay các tour du lịch Huế mùa hè hot nhất: 

Leave a Reply