Tác dụng của việc sử dụng nước

Nước có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe, nước chiếm trên 70% trọng lượng cơ thể vì vậy môi trường nước trong cơ thể  có ý nghĩa vô cùng to lớn trong việc quyết định tình trạng sức khỏe của chúng ta.

Việc sử dụng nước hợp lý sẽ mang đến những lợi ích kỳ diệu với sức khỏe mà bạn chưa từng biết. Việc uống đủ nước mỗi ngày là việc rất quan trọng  để giúp cơ thể duy trì sự sống, chăm sóc da, làm đẹp và phòng chống bệnh tật.

Loại bỏ độc tố

Uống nước sẽ giúp cơ thể bạn được thanh lọc loại bỏ các chất thừa cũng như các loại độc tố. Khi bạn uống đủ nước, các độc tố không chỉ thông qua hệ hệ tiêu hóa còn được loại bỏ ra khỏi cơ thể qua việc tiết mồ hôi.

Hệ thống thận của chúng ta là cơ quan duy nhất lọc nước và nó hoàn toàn phụ thuộc vào lượng nước  trong ơ thể để hoạt động. Vì thế, uống nước đủ và đều đặn hàng ngày là điều cần thiết để thận hoạt động hiệu quả, nhất là đối với những người cao tuổi.

Giảm cân

Uống nước giúp tăng cường quá trình vận chuyển chất dinh dưỡng, trao đổi chất. Cho nên bạn sẽ có cảm giác no và không thèm ăn. Đặc biệt khi bạn cảm giác lạnh, cơ thể sẽ phải làm việc để làm ấm nước trog cơ thể lên, quy trình này sẽ đốt cháy thêm calo.  Vì vậy thay vì sử dụng những đồ uống nhiều calo thì bạn hãy uống nước lọc mỗi ngày. Uống nước trong bữa ăn sẽ giúp bạn không cảm thấy đói và ăn ít hơn, nhanh no,giảm sự thèm ăn. Do đó với chức năng này có ý nghĩa quan trọng với những người béo phì. Đây là cách giảm cân hiệu quả mà không cần sử dụng thuốc

Dù nước có vai trò trong trọng như vậy nhưng nếu bạn chỉ uống nước thôi thì chưa đủ. Để có cơ thể thực sự khỏe mạnh thì bạn cần kết hợp việc uống nước đều đặn với chế độ tập luyện, vận động thể dục thể thao và ăn uống những thực phẩm đầy đủ chất dinh dưỡng và calo lớn để cơ thể vẫn đủ sức hoạt động.

Việc uống Fresh Plus – Nước uống tinh khiết 350ml mỗi ngày giúp da sáng, sức khỏe dẻo dai hơn.

Nước giúp giảm căng thẳng

Khoảng 85% mô não của bạn là nước. Nếu bạn bị mất nước, cơ thể và tâm trí của bạn sẽ lâm vào tình trạng khủng hoảng và cảm giác rất căng thẳng. Khi bạn thấy khát thì đây đã là dấu hiệu cho biết bên trong cơ thể con người đã trở nên thiếu nước nghiêm trọng khá nghiêm trọng. Để hạn chế sự căng thẳng khi mất nước thì bạn hãy chuẩn bị cho mình 1 bình nước ở nơi là việc và hãy uống nó làm nhiều lần trong ngày, mỗi ngày uống khoảng 1,5 đến 2 lít nước

Loại bỏ mệt mỏi

Chuyên gia dinh dưỡng người  (Anh) cho biết: “Nếu không uống nước đầy đủ, huyết áp sẽ giảm, làm chậm giai đoạn cung cấp oxy lên não bộ, khiến bạn cảm thấy căng thẳng mệt mỏi”.

Trời nắng sẽ khiến bạn mất  lượng nước nhiều hơn  do tiết mồ hôi.Lao động nặng hoặc các hoạt động đòi hỏi sự vận động mạnh sẽ khiến bạn mất nước nhiều hơn và làm bạn stress. Vì vậy, cần bổ sung nước để giúp cơ thể được hồi phục và không bị căng thẳng. Uống nước giúp tim bơm máu hiệu quả hơn, giúp quá trình vận chuyển oxy trong máu và các chất dinh dưỡng cần thiết khác cho các tế bào của bạn nhanh hơn

Tăng cường cơ bắp

Uống nhiều nước sẽ giúp cơ bắp to hơn, săn chắc hơn,ngăn ngừa chuột rút cơ bắp và bôi trơn các khớp xương trong cơ thể. Ngoài ra, khi bạn uống nước, bạn có thể tập thể dục lâu hơn, khỏe mạnh hơn mà không cảm thấy mệt mỏi.

Nuôi dưỡng làn da của bạn

Nước có chức năng giữ ẩm cho da, làm da mịn màng, trắng sáng hơn

Trời nắng có thể khiến bạn mất nước nhiều do tiết mồ hôi. Mất nước khiến bạn căng thẳng. Vì vậy, cần bổ sung nước để giúp cơ thể bạn loại bỏ mệt mỏi. Uống nước giúp tim bơm máu hiệu quả hơn, giúp vận chuyển oxy trong máu và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác cho các tế bào của bạn.

Khi bạn mất nước, làn da của bạn sẽ lộ rõ những nếp nhăn và sơm bị lão hóa. Hơn thế nữa, nước còn làm mạch máu  lưu thông, không bị nổi rõ khiến da bạn trông tự nhiên, khoẻ mạnh hơn. Bạn có thể tự mình cảm nhận điều đó sau một ngày uống thật nhiều nước, làn da của bạn trông sáng và khoẻ mạnh hơn rất nhiều. Vì vậy, có thể nói, nước là loại kem làm đẹp tự nhiên hiệu quả mà đơn giản, tiết kiệm hơn bất kỳ loại mỹ pẩm nào

Nước còn có tác dụng loại bỏ các tạp chất, cải thiện lưu thông lưu lượng máu, giúp làn da của bạn mịn màng hơn, đẹp hơn và có tác dụng giữ ẩm cho da.

Thúc đẩy quá trình tiêu hóa

Nước đóng vai trò rất quan trọng trong giai đoạn tiêu hóa. Nước giúp hòa tan chất thải và đưa xuống đường tiêu hóa của bạn . Nếu bị mất nước, cơ thể bạn  sẽ hấp thu tất cả các nước để bù lại lượng nước đã mất, khiến ruột già của bạn khô và khiến cho việc đại tiện của bạn khó khăn hơn. Đây cũng là nguyên nhân khiến bạn bị táo bón.

Ngăn ngừa sỏi thận

Nước làm loãng muối và khoáng chất trong nước tiểu của bạn, một nhân tố hình thành các tinh thể rắn được gọi là sỏi thận. Mặc dù vậy, sỏi thận không thể hình thành trong nước tiểu pha loãng. Do đó, khi bạn uống nhiều nước, sẽ giảm nguy cơ mắc sỏi thận.

Vì vậy, nước có chức năng rất tốt với sức khỏe con người. Bạn nên uống đủ nước mỗi ngày. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên uống 6 – 8 cốc đồ uống hằng ngày (khoảng 2 lít nước), trong các số ấy có cả trà và cà phê. Mỗi sáng, khi thức dậy bạn nên uống một cốc nước, điều này rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

-ST-

Leave a Reply