Thưởng thức những món hải sản nức tiếng ở Phú Quốc

Phú Quốc là hòn đảo hoang sơ nức tiếng gần xa bởi những bãi biển xinh đẹp và yên bình. Bên cạnh đó, nơi đây còn là điểm đến thu hút nhiều du khách ghé thăm bởi có nhiều loại hải sản tươi sống, đậm đà hương vị mặn mòi của biển cả. Hãy cùng Công ty du lịch Đất Việt thực hiện một chuyến đi du lịch Phú Quốc để có cơ hội trải nghiệm những món hải sản nức tiếng ở Phú Quốc hoàn hảo bạn nhé.

NHUM NƯỚNG MỠ HÀNH VÀ ĐẬU PHỘNG

Dạo quanh các quán ăn, nhà hàng hải sản trên đảo Phú Quốc thì nhum (cầu gai biển, nhím biển) rất được không ít du khách ưa chuộng. Nhum có hình cầu, hơi dẹt, to bằng quả cam, màu đen, có gai nhọn xung quanh, trông như trái chôm chôm hay con nhím. Đem những con nhum tươi vừa mới được bắt về cắt gai đi, bổ đôi, rửa sạch nhum rồi đặt lên bếp than nướng, quết mỡ hành và đậu phộng được rang giòn.

Nhum khi chín có màu vàng đậm, tỏa ra mùi thơm nức mũi. Cái vị ngậy của mỡ hành và đậu phộng không thể làm giảm hương vị nhum mà còn tạo cho món ăn thêm thơm ngon hấp dẫn. Nếu bạn muốn vị đậm đà hơn vậy thì có thể rắc thêm muối tiêu chanh. Trong chuyến du lịch Phú Quốc, được ngồi bên bếp than hồng múc từng muỗng thịt, trứng nhum và cảm nhận một trong những món hải sản nức tiếng ở Phú Quốc với vị tươi ngon tan ra trong miệng sẽ khiến bạn vô cùng hài lòng.

SÒ ĐIỆP NƯỚNG MỠ HÀNH

Sò điệp nướng mỡ hành là món tủ không thể bỏ qua của các tín đồ món ốc. Cách chế biến so với món nhum nướng mỡ hành cũng không khác biệt lắm: Sò tách đôi vỏ, rửa sạch, cắt bỏ phần lưỡi, nướng trên bếp than, đến lúc sò tiết nước ra thì rưới mỡ hành và đậu phộng lên, đến khi sò chuyển sang chín tái là có thể ăn.

Nếu như thịt nhum mềm thì thịt sò điệp lại dai và dòn hơn, càng nhai lâu càng cảm nhận vị ngọt béo của hải sản tươi sống. Những chú sò điệp trắng nõn được phủ lên trên bằng màu xanh của mỡ hành, điểm một chút màu vàng của đậu phộng được bài trí ngay nắn trên đĩa vô cùng đẹp mắt sẽ kích thích vị giác của bạn. Cộng thêm đó là vị chua chua ngọt ngọt của bát nước chấm sẽ là sự kết hợp hoàn hảo cho món sò điệp nướng mỡ hành.

DÂN DÃ GỎI CÁ TRÍCH TỎI CHANH

Du lịch Phú Quốc bạn đừng bỏ qua cơ hội nếm thử một lần món gỏi cá trích – một trong số những món hải sản nức tiếng ở Phú Quốc. Ở đây, cá trích có nhiều và quanh năm nên bất cứ lúc nào đến đây du khách cũng có thể được thưởng thức món gỏi cá tươi ngon được chế biến ngay khi tàu vừa mới cập bến. Cá rửa sạch, đánh vảy, lóc lấy phần thịt rồi thái thành từng miếng nhỏ. Sau đó trộn hỗn hợp nước cốt chanh, đậu phộng rang, ớt và hành tây thái sợi vào cá. Rau ăn kèm với cá trích cũng là những loại rau rừng có ngay trên đảo như: Đọt cốc, quế vị, lá đinh lăng, lá bứa, đọt xoài non,… và nhất thiết phải có dừa bào.

Bánh tráng dùng để cuốn cũng là do chính người dân nơi đây làm nên mang hương vị rất riêng biệt, vừa dày vừa dẻo giúp bánh không bị bể, rất thoải mái khi cuốn. Nước chấm được làm từ ớt, tỏi và đậu phộng giã nhuyễn và pha với nước mắm Phú Quốc mới đậm vị. thưởng thức một miếng gỏi cá trích, nhấp một ngụm rượu sim cũng đủ khiến bạn quên hết những sơn hào hải vị mà lưu luyến mãi món ăn dân dã này.

GHẸ HÀM NINH LUỘC CHẤM MUỐI TIÊU CHANH

Ghẹ Hàm Ninh được đa phần du khách đánh giá là ngon nhất Phú Quốc và chất lượng thịt không kém gì cua biển ở Cà Mau hay cua Huỳnh Đế ở khu du lịch Nha Trang. Ghẹ Hàm Ninh phần nhiều có quanh năm nên bạn không khó để trải nghiệm chúng khi du lịch Phú Quốc vào bất cứ thời điểm nào. Ghẹ tại chỗ này kích thước khá nhỏ nhưng lại chắc nên thịt rất thơm ngon và có khá nhiều trứng vào mùa chúng sinh sản.

Món ghẹ luộc có cách chế biến đơn giản nhưng lại giữ được nguyên hương vị của thịt cua tự nhiên. Những miếng thịt ghẹ trắng tinh chấm cùng muối tiêu chanh nồng đậm, càng nhai lâu thịt càng ngọt, càng mềm làm say lòng mọi thực khách.

CÒI BIÊN MAI NƯỚNG – HƯƠNG VỊ NGUYÊN SƠ CỦA BIỂN CẢ

Còi biên mai cũng là một trong những loại hải sản thường xuyên xuất hiện trong thực đơn của những người sành ăn khi đến Phú Quốc. Còi biên mai có thể chế biến theo nhiều cách, tuy nhiên với những du khách sành ăn thì món nướng vẫn được ưa chuộng hơn cả. Còi biên mai có hình tam giác, to cỡ bàn tay, nhưng vì thịt nhão nên chỉ lấy phần còi tròn to bằng đồng xu.

Những miếng còi này được xuyên thành xâu bằng sống lá dừa và ướp gia vị là hạt muối biển to giã nhuyễn cùng ớt rồi đem nướng lên bếp than. trải nghiệm lúc món ăn khi vừa chín tới. Trong cái vị mặn mà của muối biển, cái cay nồng của ớt bạn sẽ cảm nhận được vị dai giòn, ngọt nước của còi biên mai, như chính hương vị nguyên sơ của biển cả nơi đây.

Tham khảo:  du lich trong nuoc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

MỰC TRỨNG PHÚ QUỐC CHIÊN NƯỚC MẮM

Mực trứng chiên nước mắm cũng là lựa chọn đáng để du khách trải nghiệm khi du lịch Phú Quốc. Mực trứng Phú Quốc từ đâu đã nổi tiếng về sự thơm ngon. Chúng chỉ to hơn ngón tay cái, bên trong bụng chứa rất nhiều trứng giàu chất dinh dưỡng.

Mực trứng được chiên cùng nước mắm, bột ngọt và đường vừa giòn vừa dai lại vẫn giữ được vị béo của hái sản tươi sống. Vào những buổi chiều ngồi bên bờ biển đầy gió, cùng bạn bè trải nghiệm những ly bia mát lạnh và có món mực trứng chiên nước mắm làm đồ nhậu sẽ khiến cuộc vui của bạn như kéo dài mãi.

BÀO NGƯ NƯỚNG THƠM LỪNG

Bào ngư là loại hải sản khá đắt tiền nhưng lại rất ngon và giàu chất dinh dưỡng nên rất được ưa chuộng. Khám phá đảo ngọc Phú Quốc bạn đừng quên thưởng thức món bào ngư nướng nơi đây. Bản thân bào ngư có vị ngọt mềm rất ngon nên khi nướng rồi ăn cùng nước xốt gừng, tỏi băm nhuyễn, hòa chung với nước mắm, đường, ớt, tiêu để làm nước xốt thì trở thành món ăn vô cùng thu hút.

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh, đậm đà của nước xốt hòa quyện cùng thịt bào ngư thơm mềm. Món ăn tuyệt vời này sẽ khiến bạn sẽ nhớ mãi không quên về một chuyến tìm hiểu và khám phá đảo ngọc Phú Quốc đầy thú vị. Đến Phú Quốc đắm mình trong những bãi biển cát mịn trải dài và trải nghiệm những món hải sản tươi sống mang hương vị của biển sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyện vời. Đất Việt Tour đang thực hiện rất nhiều tour Phú Quốc giá rẻ để bạn lựa chọn, hãy nhanh tay đặt ngay cho mình 1 tour du lịch giá rẻ để được trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất tại hòn đảo xinh đẹp này bạn nhé. Mọi thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ Công ty Cổ phần ĐT TM DV Du lịch Đất Việt – 198 Phan Văn Trị, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM. Hotline Tư vấn & đặt tour: 1800 6700.

Nguyễn Kiều – Đất Việt Tour

Leave a Reply