Bạn có biết những món ngon khó cưỡng ở chợ đêm Đà Lạt

Chợ đêm Đà Lạt (Lâm Đồng) được coi là thiên đường ăn vặt của thành phố sương khi có đủ món ngon cứ nhắc tên là nhớ như dâu lắc, sữa đậu nành nóng, bánh căn, súp cua…

Dâu tây Đà Lạt (Lâm Đồng) là loại quả đặc sản của vùng đất cao nguyên. Các món ngon chế biến từ dâu rất đa dạng, trong đó có dâu tây lắc, được bày bán trong chợ đêm. Quả dâu tươi, đỏ mọng trộn với đường, muối tôm, lắc đều, cuốn hút vị giác. Mỗi cốc dâu lắc có giá từ 15.000-20.000 đồng. Ảnh: Vyzaza, ly_0511

 Chợ đêm Đà Lạt cũng là thánh địa ốc với đủ loại thu hút được chế biến đa dạng như ốc len xào dừa, nghêu, ốc mỡ, móng tay… Dù ở cao nguyên, những món hải sản này rất phổ biến ở Đà Lạt. Mỗi đĩa ốc có giá từ 60.000-70.000 đồng. Ảnh: Bibocubto.

 Tour Đà Lạt dạo chơi chợ đêm Đà Lạt, bạn đừng quên nghỉ chân, xì xụp cốc súp cua nóng "bỏng tay", thơm ngậy. Mỗi cốc súp lôi cuốn có giá chỉ với 10.000-15.000 đồng. Với đủ món ngon, giá thành lại rẻ, chợ đêm Đà Lạt luôn tấp nập khách du lịch. Ảnh: Bachuaviahe.

 Tới Đà Lạt, nếu bạn không thưởng thức bánh căn quả thực đáng tiếc. Một trong những địa điểm bán bánh căn ngon ở thành phố sương không thể không nói đến chợ đêm Đà Lạt. Có bánh căn thịt bò, bánh căn trứng cút thơm ngon cho du khách lựa chọn. Mỗi phần bánh căn có giá từ 25.000-28.000 đồng. Ảnh: Hukha.foodaholic.

 Sữa đậu nành nóng là thức uống bình dân nhưng chiếm được cảm tình của mọi du khách ghé thành phố ngàn hoa. thưởng thức cốc đậu nành nóng hổi, ngọt thơm, ngắm nhìn cao nguyên về đêm, bạn sẽ chẳng muốn rời Đà Lạt. Ảnh: Truc.2407, marguerite_pissenlit.

Sẽ thiếu sót nếu như không nhắc đến bún riêu trong thiên đường ẩm thực ở chợ đêm Đà Lạt. Bát bún đầy đặn với phần gạch cua chưng vàng, ăn kèm cùng tiết luộc, cà chua, rau thơm… sẽ làm ấm bụng du khách trong buổi đêm dạo quanh thành phố sương. Mỗi tô bún riêu nóng hổi có giá từ 20.000-30.000 đồng. Ảnh: Shizi.lifestyle.

 Bánh tráng nướng chính là món ăn vặt quen mặt điểm tên trong khu chợ đêm Đà Lạt. Bánh tráng nướng phổ biến khắp thành phố, không cần vào chợ đêm, du khách có thể dễ dàng tìm mua được được bánh tráng ở bất kỳ địa điểm nào tại Đà Lạt. Bánh tráng nướng có vỏ bánh giòn, thơm hương bơ béo ngậy quyện với trứng, xúc xích và hành phi thơm phức, giá lại "rẻ bèo" chỉ 10.000 đồng/chiếc. Ảnh: Food_and_hyn_, chens.devour.

 Theo Zing

Xem thêm >>> Cầm 100k càn quét những món ăn vặt ngon nhất Đà Lạt

Leave a Reply